Tin khuyến mại Tin tức - Sự kiện nổi bật Cẩm nang ghế massage Cẩm nang máy chạy bộ Cẩm nang sức khỏe Tuyển dụng

Các bài tập giảm mỡ lưng cho nữ hiệu quả tại nhà

Đăng bài: 23-11-2021, 9:18 am Lượt xem: 211

Một vóc dáng thon thả là niềm mơ ước của rất nhiều chị em, tuy nhiên phần đa mọi người chỉ chú ý tập giảm mỡ eo, đùi, cánh tay mà quên đi phần lưng của mình. Điều này khiến cho phần lưng của bạn bị tích trữ mỡ thừa, kiến những chiếc đầm hở lưng trở thành một cơn “ác mộng”. Vậy, các bài tập giảm mỡ lưng cho nữ gồm những bài tập nào? Tập luyện ra sao? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay tại bài viết này.


Các bài tập giảm mỡ lưng là rất cần thiết để cơ thể trở nên cân đối hơn

Nguyên lý hoạt động của cơ thể để hỗ trợ giảm mỡ lưng nhanh chóng

Mỡ lưng cũng như rất nhiều các phần mỡ cơ thể khác cũng đều tích tụ do thừa năng lượng nạp vào trong cơ thể, khi mỡ dày thì phần lưng còn xuất hiện cả những ngấn mỡ gây rất mất thẩm mỹ. Nữ giới lại càng bị ảnh hưởng nhiều hơn do phần đa các chị em đều nghĩ rằng việc tập lưng sẽ khiến lưng của chị em bị thô hơn nên lại càng không chú tâm vào tập luyện phần cơ này, khiến phần cơ lưng càng dễ bị che lấp bởi mỡ hơn. Đây là một trong những quan niệm hết sức sai lầm đã khiến phần lưng của nhiều người bị thừa mỡ. Thực tế, nữ giới không có được lượng hóc môn nhiều như nam nên phần cơ lưng hoàn toàn không thể to và thô quá nhiều, việc càng hạn chế tập lưng vừa khiến bạn bị tích mỡ, vừa khiến cơ thể bị yếu hơn rõ rệt.

Để giảm mỡ lưng được nhanh chóng, việc giảm calo hấp thu và tăng calo tiêu thụ vẫn luôn là một trong những nguyên tắc quan trọng mà bạn cần phải tuân theo. Bên cạnh đó, kết hợp các bài tập để phát triển cả nhóm cơ lưng cũng sẽ nhanh chóng giúp bạn có được cơ thể mình hằng mong ước. Ngoài ra, tập yoga với những bài tập chuyên vào phần lưng cũng là một trong những phương pháp được rất nhiều áp dụng.

Các bài tập giảm mỡ lưng cho nữ tại nhà

Có khá nhiều bài tập giảm mỡ lưng tại nhà mà không cần tốn thời gian đến các phòng gym, rất phù hợp với những ai quá bận rộn có thể kết hợp tập khi rảnh hoặc buổi tối trước khi đi ngủ. Một số bài tập bạn có thể tham khảo là:

1. Chống đẩy

Là một trong những động tác quen thuộc với bất kỳ ai, đây là động tác vô cùng đơn giản, không cần bất cứ dụng cụ nào bạn vẫn có thể tập luyện được. Mấu chốt của việc chống đẩy giảm được mỡ lưng là bạn cần phải vận dụng được nhóm cơ lưng trên phía sau trong quá trình đẩy người. Do đó, khi vào tư thế chống đẩy, bạn không nên gồng bụng quá chặt mà hãy thả lỏng bụng một chút, dùng sức để cảm nhận phần cơ lưng và cơ ngực mỗi khi tập thì mới có hiệu quả rõ rệt. Ngoài ra, động tác này còn giúp cánh tay săn chắc hơn rất nhiều.

2. Nhảy dây

Giữ nhịp thật tốt và tăng dần cường độ bài tập là cách cải thiện thời gian nhảy dây rất hữu hiệu

Giảm mỡ thì chưa bao giờ thiếu được các bài tập cardio được, nhảy dây là một trong những lựa chọn rất phù hợp để bạn vừa đốt mỡ thừa, vừa kết hợp tiêu mỡ toàn thân, vừa rèn luyện được nhóm cơ core trong đó có cơ lưng cả trên và dưới. Thứ duy nhất bạn cần chỉ là một sợi dây nhảy có thể mua được rất đơn giản, lưu ý nên chọn loại dây có lõi thép để dây nhẹ và bền hơn. Dây nhảy mua về, bạn dùng chân giữ vào chính giữa, căn sao cho dây dài đến ngang ngực là được, phần thừa thì cắt bỏ. Khi nhảy dây cần để hai tay để khoảng ngang hông, chân nhảy tiếp đất bằng mũi chân thì bạn sẽ không bị mất quá nhiều sức khi nhảy, dễ dàng duy trì bài tập.

Tham khảo thêm bài viết:

3. Tập tạ tay

Mặc dù hơi mỏi nhưng hiệu quả bài tập này mang lại là rất cao

Bài tập tạ tay tác dụng vào phần cơ lưng không cho nữ không cần đến tạ tay quá nặng nên bạn hoàn toàn có thể thay bằng các chai nước, sau đó tăng số reps trong bài lên sẽ có được hiệu quả tốt hơn. Để tập bài tập này, trước tiên bạn 2 tay cần tạ, đứng thẳng người, sau đó cúi người về phía trước nhưng chỉ nghiêng phần thân trên chứ không cúi vuông góc. Sau đó, di chuyển 2 cùi chỏ đồng thời cho đến khi cùi chỏ lên cao hơn phần xương bả vai thị lại từ từ hạ xuống. Khi nâng và hạ tạ đều phải cảm nhận cơ lưng một cách kĩ càng đề các bài tập tác động vào phần lưng tốt hơn.

4. Nhún vai với tạ đôi

Đây là một trong những phiên bản khác của bài tập tạ tay, tác động chủ yếu vào phần lưng trên và vai. Khi tập, bạn đứng thẳng trên mặt sàn, hai tay cầm tạ. Sau đó, bạn từ từ đưa hai vai lên cao hết sức có thể, giữ 1 chút rồi lại từ từ hạ xuống. Bài tập này có độ khó khá thấp, tuy nhiên lại có tác động rất lớn vào phần vai và cơ lưng trên do hoàn toàn không có tác động từ nhóm cơ nào cả.

Trên đây là các bài tập giảm mỡ lưng cho nữ hiệu quả tại nhà chỉ với những dụng cụ đơn giản. Nếu các bạn còn bất cứ thắc mắc nào về các bài tập hay muốn tìm mua các sản phẩm thiết bị hỗ trợ luyện tập vóc dáng ngay tại nhà thì hãy tham khảo ngay các sản phẩm của chúng tôi tại website https://yamaguchi.com.vn/ - đơn vị cung cấp ghế masssagemáy chạy bộ, xe đạp tập thể dục.... Với đội ngũ nhân viên tận tình và chu đáo, chắc chắn sẽ giúp bạn tìm được sản phẩm ưng ý.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nội dung liên quan

Các bài tập thoát vị đĩa đệm lưng giúp phục hồi tổn thương nhanh nhất
Các bài tập thoát vị đĩa đệm lưng giúp phục hồi tổn thương nhanh nhất
Thoát vị đĩa đệm là một trong các vấn đề rất hay gặp phải ở những người bắt đầu vào tuổi trung niên. Cùng Yamaguchi tìm hiểu các bài tập thoát vị đĩa đệm lưng giúp giảm đâu hiệu quả
Đăng bài: 04-11-2021, 2:03 pm Lượt xem: 120
Các bài tập cơ lưng đơn giản và hiệu quả
Các bài tập cơ lưng đơn giản và hiệu quả
Cơ lưng là một trong những nhóm cơ giúp hỗ trợ cho cơ thể giữ thăng bằng rất tốt, tăng cường sự cứng cáp và linh hoạt của cơ thể. Cùng tìm hiểu một số bài tập cơ lưng để có phần cơ lưng săn chắc
Đăng bài: 04-11-2021, 11:45 am Lượt xem: 168
Các bài tập vai giữa để có cho cơ vai tràn đầy sức mạnh
Các bài tập vai giữa để có cho cơ vai tràn đầy sức mạnh
Cơ vai giữa là vùng thường ít được chú ý tuy nhiên, nó là mảnh ghép không thể thiếu khi bạn muốn có bờ vai quyến rũ, tràn đầy sức mạnh. Yamaguchi sẽ mách bạn các bài tập vai giữa hiệu quả để có bờ vai đẹp
Đăng bài: 04-11-2021, 11:22 am Lượt xem: 676
Hướng dẫn cách tập xà đơn đơn giản cho người mới bắt đầu
Hướng dẫn cách tập xà đơn đơn giản cho người mới bắt đầu
Kéo xà là một trong những động tác rất tốt cho tập luyện cơ tay và ngực. Cùng Yamaguchi tìm hiểu cách tập xà đơn đúng cách và hiệu quả
Đăng bài: 20-01-2022, 2:18 pm Lượt xem: 246
Gợi ý những bài tập giảm cân đơn giản và hiệu quả cho người bận rộn
Gợi ý những bài tập giảm cân đơn giản và hiệu quả cho người bận rộn
Béo, béo phì luôn là nguyên nhân gây ra nhiều bệnh lý ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Cùng giảm béo ngay tại nhà với các bài tập giảm cân sau
Đăng bài: 20-01-2022, 2:09 pm Lượt xem: 139
Bài tập giảm mỡ toàn thân đơn giản giúp chinh phục vóc dáng thon gọn
Bài tập giảm mỡ toàn thân đơn giản giúp chinh phục vóc dáng thon gọn
Với sự phổ biến của đồ ăn nhanh nhiều chất béo và những ca làm việc khiến nhiều người ngày càng bị thừa cân béo phì. Cùng tìm hiểu ngày các bài tập giảm mỡ toàn thân để có thân hình thon gọn
Đăng bài: 20-01-2022, 1:52 pm Lượt xem: 151
Danh mục tin