Tin khuyến mại Tin tức - Sự kiện nổi bật Cẩm nang ghế massage Cẩm nang máy chạy bộ Cẩm nang sức khỏe Tuyển dụng

Tìm hiểu về Cardio và các bài tập cardio cho nữ đơn giản hiệu quả

Đăng bài: 18-01-2022, 11:41 am Lượt xem: 81

Có một thân hình đẹp và đúng chuẩn vẫn luôn là một trong những khát khao cháy bỏng của các chị em. Tuy nhiên, lớp mỡ dày do sinh hoạt không điều độ cùng một chế độ ăn uống quá nhiều chất béo vẫn luôn cản trở các chị em trên con đường chinh phục vóc dáng của mình. Cardio chính là bài tập mà chị em cần ngay lúc này để đánh bay lớp mỡ thừa đáng ghét. Vậy Cardio là gì và bài tập cardio cho nữ là những bài tập nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay tại bài viết này.

Tại sao lại nên tập Cardio?

Tại sao lại nên tập Cardio?

Cardio là gì? Tại sao tập Cardio lại giúp bạn đốt mỡ?

Cardio hay còn có tên gọi đầy đủ là Cardiovascular là những bài tập với những động tác liên tục đưa cơ thể bạn vào trạng thái hoạt động, đẩy nhịp tim bạn và tăng cường tiêu hao năng lượng trong cơ thể bạn. Điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ tiêu hao đi nhiều năng lượng hơn, hỗ trợ cho quá trình đốt mỡ thừa được tốt hơn rất nhiều so với các bài tập thông thường.

Cardio đốt mỡ như thế nào?
Cardio đốt mỡ như thế nào?

Cardio mang đến rất nhiều lợi ích cho người tập bên cạnh việc đốt mỡ thừa và làm thon gọn vóc dáng. Đầu tiên vẫn không thể thiếu được khả năng là ổn định nhịp tim và tăng cường sức khỏe cho các mạch máu trong cơ thể, do đó những người đã và đang mắc các vấn đề về tim mạch hoàn toàn có thể tập luyện các bài tập này một cách có chừng mực để dần cải thiện và lấy lại sức khỏe.

Đây cùng là bài tập giúp bạn giảm stress rất nhiều do sự tăng cường của nhịp tim làm cho máu được lưu thông nhiều hơn về phía não, kiến cơ thể và não bộ giải phóng được các chất độc trong cơ thể và đưa thêm nguồn năng lượng duy trì các hoạt động, làm giảm stress hiệu quả. Đồng thời bạn cũng sẽ được cải thiện tăng cường thể chất, sức bền và khả năng chịu đựng khi tập luyện các bài cardio.

Tập Cardio có hại gì cho cơ thể không?

Cardio sẽ phản tác dụng khi bạn quá lạm dụng nó
Cardio sẽ phản tác dụng khi bạn quá lạm dụng nó

Thực ra, tập Cardio không có hại cho cơ thể khi bạn tập chúng với một cường độ đúng và đủ. Tuy nhiên, khi tập Cardio quá nhiều, bạn sẽ phải đối mặt với rất nhiều các triệu chứng không tốt như mất ngủ, chán ăn hay thậm chí là bị phản tác dụng dẫn đến việc giảm cân không hiệu quả nữa. Đồng thời khi tập cardio trong thời gian dài cũng sẽ khi bạn bị mất cơ song song với việc loại bỏ mỡ.

Do đó, bạn không nên quá lạm dụng các bài Cardio quá nhiều cho dù bạn có và đang muốn giảm cân một cách cấp tốc đi chăng nữa. Hãy kết hợp các bài Cardio với các bài tập cơ bắp để có thể đem lại một hiệu quả tập luyện thật sự là hiệu quả và đảm bảo giữ gìn được vóc dáng.

➡️➡️➡️ Tham khảo thêm bài viết: 

Các bài tập cardio cho nữ bạn nên tập

Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn các bài tập cardio cho nữ tại phòng gym hay các bài tập cardio cho nữ tại nhà tùy theo nhu cầu và điều kiện cá nhân mà không cần lo lắng chúng sẽ kém hiệu quả. Bản thân những bài Cardio không yêu cầu dụng cụ hoặc rất ít dụng cụ nên bạn sẽ không gặp nhiều trở ngại khi bắt đầu tập luyện chúng. Những bài tập cardio cho nữ mà bạn có thể tham khảo là:

Chạy bộ

Chạy bộ vẫn luôn là một trong những bài Cardio vô cùng hiệu quả và dễ tập luyện với bất cứ ai mà tác dụng chưa bao giờ là thấp cả. Dụng cụ thì cũng chả có gì nhiều, chỉ cần một đôi giày chạy bộ và nếu bạn có dư dả kinh tế hơn thì có thể đầu tư thêm một chiếc máy chạy bộ ở nhà để tiện rèn luyện. Mặc dù đơn giản như vậy, bạn cũng không nên chạy bộ trong thời gian quá lâu để tránh phản tác dụng, phù hợp là 60 phút trở về. Khi chạy thì nên duy trì tốc độ ổn định, khi mệt thì đi bộ chứ không dừng lại để tránh các tác động đột ngột ảnh hưởng đến tim.

Nhảy dây

Lại là một bài tập khác vô cùng nổi tiếng với khả năng ổn định nhịp tim và đốt mỡ rất tốt. Nhảy dây có tác dụng được chứng minh là giảm mỡ cao hơn so với việc chỉ đi bộ thông thường với cùng thời gian, đồng thời cho bạn khả năng tập luyện ở rất nhiều nơi. Tuy nhiên, việc nhảy dây liên tục lại khó duy trì hơn việc đi hay chạy bộ rất nhiều.

Tập đấm móc

Đấm móc là động tác khá quen thuộc với những ai thường xuyên xem boxing. Đây cũng là động tác cardio khá hiệu quả và đơn giản với tất cả mọi người. Ban đầu bạn sẽ có thể cảm thấy bài tập khá nhẹ nhưng khi tập đúng và đủ thì bạn sẽ cảm thấy rõ ràng sự mỏi nhừ ở các cơ.

Để tập được động tác này. Bạn cần đưa người vào thế thủ, chân đứng bằng vai, 1 chân trước, sau và hai tay đưa ngang ngực tạo thế thủ. Sau đó liên tục đấm vào bao cát hoặc vào không trung với cánh tay đấm hình vòng cung từ dưới lên.

Trên đây là những điều bạn cần biết về Cardio cũng như các bài tập Cardio cho nữ phổ biến và đơn giản. Nếu các bạn còn bất cứ thắc mắc nào về các bài tập hay muốn tìm mua các sản phẩm thiết bị hỗ trợ luyện tập vóc dáng ngay tại nhà thì hãy tham khảo ngay các sản phẩm của chúng tôi tại website https://yamaguchi.com.vn/ - đơn vị cung cấp ghế masssage, máy chạy bộ, xe đạp tập thể dục.... Với đội ngũ nhân viên tận tình và chu đáo, chắc chắn sẽ giúp bạn tìm được sản phẩm ưng ý.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nội dung liên quan

Hướng dẫn các bài tập lưng hiệu quả cho gymer
Hướng dẫn các bài tập lưng hiệu quả cho gymer
Đối với các gymer ngoài bờ vai cứng cáp, vòng eo gọn săn chắc, thì phần lưng là nơi được rất nhiều người chú ý khi tập luyện. Cùng tìm hiểu các bài tập lưng cơ bản hiệu quả nhé
Đăng bài: 17-01-2022, 6:20 pm Lượt xem: 129
Hướng dẫn chi tiết các bài tập vai sau tốt nhất hiện nay
Hướng dẫn chi tiết các bài tập vai sau tốt nhất hiện nay
Các bài tập ngực vai tay sau nào tốt?”, “Các bài tập vai trước vai sau nào tốt cho gymer?”. Cùng Yamaguchi tìm hiểu các bài tập vai sau ngay
Đăng bài: 17-01-2022, 5:56 pm Lượt xem: 119
Các bài tập cầu vai tại nhà hiệu quả nhất hiện nay
Các bài tập cầu vai tại nhà hiệu quả nhất hiện nay
Cơ cầu vai không chỉ là nhóm cơ quan trọng khi tập gym, vận động hàng ngày mà còn quan trọng khi mặc đồ. Cùng tìm hiểu các bài tập cầu vai để có bờ vai đẹp nhé.
Đăng bài: 17-01-2022, 4:22 pm Lượt xem: 309
Hướng dẫn cách tập xà đơn đơn giản cho người mới bắt đầu
Hướng dẫn cách tập xà đơn đơn giản cho người mới bắt đầu
Kéo xà là một trong những động tác rất tốt cho tập luyện cơ tay và ngực. Cùng Yamaguchi tìm hiểu cách tập xà đơn đúng cách và hiệu quả
Đăng bài: 20-01-2022, 2:18 pm Lượt xem: 195
Gợi ý những bài tập giảm cân đơn giản và hiệu quả cho người bận rộn
Gợi ý những bài tập giảm cân đơn giản và hiệu quả cho người bận rộn
Béo, béo phì luôn là nguyên nhân gây ra nhiều bệnh lý ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Cùng giảm béo ngay tại nhà với các bài tập giảm cân sau
Đăng bài: 20-01-2022, 2:09 pm Lượt xem: 117
Bài tập giảm mỡ toàn thân đơn giản giúp chinh phục vóc dáng thon gọn
Bài tập giảm mỡ toàn thân đơn giản giúp chinh phục vóc dáng thon gọn
Với sự phổ biến của đồ ăn nhanh nhiều chất béo và những ca làm việc khiến nhiều người ngày càng bị thừa cân béo phì. Cùng tìm hiểu ngày các bài tập giảm mỡ toàn thân để có thân hình thon gọn
Đăng bài: 20-01-2022, 1:52 pm Lượt xem: 132
Danh mục tin