Tin khuyến mại Tin tức - Sự kiện nổi bật Cẩm nang ghế massage Cẩm nang máy chạy bộ Cẩm nang sức khỏe Tuyển dụng

Lịch tập gym cho người mới bắt đầu giúp bạn làm quen và tiếp cận với những bài tập dễ dàng

Đăng bài: 19-01-2022, 12:47 pm Lượt xem: 123

Gym là một trong những phương pháp rèn luyện vô cùng khoa học và cho bạn một kết quả chuẩn với mong ước, do đó ngày càng có nhiều người quan tâm và dành thời gian cho gym nhiều hơn. Tuy nhiên, việc bắt đầu lên đồ và đi tới các phòng gym vẫn chưa bao giờ là dễ dàng bởi có quá nhiều vấn đề phải tìm hiểu, nhất là khi bắt đầu bước vào phòng gym là hàng loạt các máy tập với kích thước khổng lồ so với bạn. Vậy người mới luyện tập gì và lịch tập gym cho người mới bắt đầu như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay tại bài viết này.

Làm sao để tập luyện hiệu quả?

Làm sao để tập luyện hiệu quả?

Những điều gì mà người mới cần lưu tâm khi bắt đầu tập gym?

Tập gym bản thân nó là những bài tập được xây dựng để rèn luyện cơ bắp dưới góc nhìn khoa học và y khoa, do đó việc bạn cần làm đầu tiên vẫn nên xác định được thể trạng của mình là gì. Bạn là người mập thừa cân hay người gầy, bạn có sẵn cơ bắp và béo toàn thân hay là người skinny fat với body gầy guộc nhưng lại kèm theo bụng mỡ? Tất cả những yếu tố về thể trạng của mình bạn đề nên suy tính để có thể chọn ra được những bài tập thật sự phù hợp với những nhu cầu riêng của mình như tăng cơ, giảm cân hay làm gọn vóc dáng…

Không có mục tiêu rõ ràng sẽ khiến bạn dễ nản khi tập luyện

Không có mục tiêu rõ ràng sẽ khiến bạn dễ nản khi tập luyện

Sau khi đã xác định được thể trạng của mình, mục tiêu chính là thứ giúp bạn rèn luyện có đường lối và phương hướng rõ ràng hơn rất nhiều. Bạn muốn một cơ thể cường tráng, hay luyện tập tăng cơ, bạn muốn giảm mỡ thừa, hãy luyện tập các bài tập đốt mỡ… Điều này sẽ rõ ràng với những bạn nữ khi mà tiêu chuẩn vẻ đẹp của nữ giới là vô cùng đa dạng theo từng vóc dáng riêng. Nếu không có mục tiêu rõ ràng, bạn sẽ dễ bị rơi vào tình trạng tự so sánh bản thân với những người đã và thành công trong quá trình rèn luyện, khiến bản thân bị chán nản và dễ từ bỏ.

Xác định thời gian bạn có thể dành ra để luyện tập cũng là một trong những việc rất quan trọng mà bạn cần làm trước khi bắt tay vào luyện tập. Với một nhịp sống hiện đại như ngày nay thì việc dành ra cho mình được một khoảng thời gian tập luyện mỗi ngày là rất khó. Do đó bạn nên ngồi lại và ước lượng những khoảng thời gian rảnh rỗi trong một ngày để xem mình có thể dành được bao nhiêu buổi tập, có những khoảng thời gian nào mà bạn có thể tranh thủ tập luyện hay tự rèn luyện tại nhà không? Từ đó bạn có thể đưa ra được một phương pháp rèn luyện tương ứng với thời gian của mình.

➡️➡️➡️ Tham khảo thêm bài viết:

Vậy lịch tập gym cho người mới bắt đầu là gì và tại sao bạn phải cần đến nó?

Như bạn thấy ở trên, có khá nhiều thứ cần được lên kế hoạch và lịch trình để có thể bắt đầu việc tập luyện. Những vấn đề về bài tập nên tập, tập nhóm cơ nào, tập trong bao lâu hay tập vào lúc nào sẽ khiến bạn cảm thấy phức tạp và đau đầu. Lịch tập gym sẽ là cứu cánh đắc lực giúp bạn hệ thống lại những nhóm cơ cần tập, nên tập vào lúc nào… Do đó việc có một lịch trình tập gym rõ ràng là thứ mà tất cả các gymer đều cần.

Bản chất của việc lên một lịch trình tập gym cho bản thân chính là sự sắp xếp khoa học giữa khoảng thời gian dành cho tập luyện trên quỹ thời gian rảnh và phân bổ các nhóm cơ được rèn luyện và nghỉ ngơi theo một cách hợp lý với nhau nhằm đảm bảo hiệu quả của quá trình đốt mỡ và phì đại cơ.

Một lịch trình tập luyện tham khảo với 6 buổi trên tuần cho nữ
Một lịch trình tập luyện tham khảo với 6 buổi trên tuần cho nữ

Một lịch tập gym cho người mới bắt đầu nữ và nam sẽ có những điểm khác biệt tương đối. Với nam giới, một lịch trình tập gym thường sẽ xoay quanh khá nhiều về các bài tập phát triển và tăng cường cơ bắp, do đó số buổi tập của bạn khi mới bắt đầu nên tối thiểu là 3 buổi. Nếu bạn không có thời gian để đến với phòng gym, bạn hoàn toàn có thể tập luyện bằng những bài tập tại nhà. Mỗi buổi sẽ tập luyện các nhóm cơ khác nhau, bạn có thể tham khảo lịch trình tập với buổi 1 dành cho vai và tay, buổi 2 dành cho các nhóm cơ chân và buổi 3 dành cho các bài xô lưng. Khi bạn có nhiều thời gian hơn thì các buổi tập có thể tập chung cả vào các nhóm cơ khác.

Với nữ giới, thông thường đều sẽ bắt đầu với các bài tập luyện cardio vì thể lực của nữ thường khá thấp nên khó có thể tập luyện được các bài tập nặng hơn. Do đó, lịch tập của nữ nên là 2 buổi cardio và 1 buổi tập nhóm cơ lớn như mông đùi. Sau khi đã có nền tảng thể lực tốt hơn thì bạn hoàn toàn có thể tinh chỉnh lịch tập sang các bài tập phát triển cơ bắp cụ thể hơn.

Trên đây là lịch tập gym cho người mới bắt đầu dành cho những ai mới lần đầu bước chân vào con đường rèn luyện cơ thể với gym. Nếu các bạn còn bất cứ thắc mắc nào về các bài tập hay muốn tìm mua các sản phẩm thiết bị hỗ trợ luyện tập vóc dáng ngay tại nhà thì hãy tham khảo ngay các sản phẩm của chúng tôi tại website https://yamaguchi.com.vn/ - đơn vị cung cấp ghế masssagemáy chạy bộ, xe đạp tập thể dục.... Với đội ngũ nhân viên tận tình và chu đáo, chắc chắn sẽ giúp bạn tìm được sản phẩm ưng ý.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nội dung liên quan

Các bài tập gym cho nữ để có thân hình thon gọn, săn chắc
Các bài tập gym cho nữ để có thân hình thon gọn, săn chắc
Gym chính là một trong những biện pháp hữu hiệu để tìm lại vóc dáng, khắc phục những nhược điểm bẩm sinh trên cơ thể của các chị em. Vậy các chị em cần luyện tập như thế nào?
Đăng bài: 19-01-2022, 12:03 pm Lượt xem: 98
Lịch tập gym cho người gầy giúp tăng cường cơ bắp nhanh và hiệu quả
Lịch tập gym cho người gầy giúp tăng cường cơ bắp nhanh và hiệu quả
Để thoát khỏi vóc dáng gầy gò và xin chào một cơ thể cơ bắp thì tập gym vẫn luôn là lựa chọn hợp lý. Cùng tìm hiểu lịch tập gym cho người gầy sau nhé
Đăng bài: 19-01-2022, 11:33 am Lượt xem: 119
Cách tập gym hiệu quả dành cho người đang bế tắc với việc tập luyện
Cách tập gym hiệu quả dành cho người đang bế tắc với việc tập luyện
Gym là một trong những bộ môn được rất nhiều người theo đuổi bởi nó giúp bạn nhận được một cơ thể khỏe mạnh, săn chắc và đẹp. Cùng tìm hiểu cách tập gym hiệu quả nhé.
Đăng bài: 19-01-2022, 11:04 am Lượt xem: 77
Hướng dẫn cách tập xà đơn đơn giản cho người mới bắt đầu
Hướng dẫn cách tập xà đơn đơn giản cho người mới bắt đầu
Kéo xà là một trong những động tác rất tốt cho tập luyện cơ tay và ngực. Cùng Yamaguchi tìm hiểu cách tập xà đơn đúng cách và hiệu quả
Đăng bài: 20-01-2022, 2:18 pm Lượt xem: 154
Gợi ý những bài tập giảm cân đơn giản và hiệu quả cho người bận rộn
Gợi ý những bài tập giảm cân đơn giản và hiệu quả cho người bận rộn
Béo, béo phì luôn là nguyên nhân gây ra nhiều bệnh lý ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Cùng giảm béo ngay tại nhà với các bài tập giảm cân sau
Đăng bài: 20-01-2022, 2:09 pm Lượt xem: 106
Bài tập giảm mỡ toàn thân đơn giản giúp chinh phục vóc dáng thon gọn
Bài tập giảm mỡ toàn thân đơn giản giúp chinh phục vóc dáng thon gọn
Với sự phổ biến của đồ ăn nhanh nhiều chất béo và những ca làm việc khiến nhiều người ngày càng bị thừa cân béo phì. Cùng tìm hiểu ngày các bài tập giảm mỡ toàn thân để có thân hình thon gọn
Đăng bài: 20-01-2022, 1:52 pm Lượt xem: 119
Danh mục tin