Tin khuyến mại Tin tức - Sự kiện nổi bật Cẩm nang ghế massage Cẩm nang máy chạy bộ Cẩm nang sức khỏe Tuyển dụng

Lịch tập gym cho người gầy giúp tăng cường cơ bắp nhanh và hiệu quả

Đăng bài: 19-01-2022, 11:33 am Lượt xem: 170

Những người có thân hình gầy guộc thường bị nhiều người nhận xét là yếu đuối, không mạnh mẽ khiến nhiều người gầy khá tự ti vào hình thể của mình. Những cụm từ như “gầy gió thổi bay” hay “gầy như nghiện” vẫn luôn như là những mác dán lên người những người gầy. Để thoát khỏi vóc dáng gầy gò và xin chào một cơ thể cơ bắp thì tập gym vẫn luôn là lựa chọn hợp lý hơn cả. Tuy nhiên, nhiều người đã thử tập gym nhưng hiệu quả không được như mong muốn, đó là do họ chưa có một lịch tập hiệu quả. Vậy lịch tập gym cho người gầy như thế nào là hợp lý? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay tại bài viết này.

Gym là chìa khóa giúp bạn thoát khỏi sự gầy gò thiếu sức sống

Nguyên lý của lịch tập gym cho người gầy là như thế nào?


Một lịch tập gym bản chất là sự luân phiên tập và nghỉ của các nhóm cơ trong cơ thể

Thực ra bản thân lịch tập gym là một chu trình các buổi tập trong một tuần để giúp cho các nhóm cơ trên cơ thể đều được rèn luyện và nghỉ ngơi cho hợp lý, tránh tình trạng cơ bắp chưa hồi phục đã phải tập luyện hoặc có những nhóm cơ bắp không được rèn luyện gây mất cân đối về tỷ lệ.

Nguyên lý của một lịch tập gym dành cho người gầy được sinh ra để đảm bảo các cơ bắp không bị tổn thương, nhất là những nhóm cơ mềm và còn yếu. Việc tập luyện theo một lịch trình rõ ràng sẽ giúp bạn cảm nhận được sự linh hoạt và phát triển của các nhóm cơ bắp được tốt hơn, đồng thới hỗ trợ quá trình phì đại cơ được diễn ra nhanh chóng.

Một lịch tập gym cho người gầy nam thường nhắm nhiều vào việc tăng cân nặng để cải thiện vóc dáng. Việc tăng cân này là nhắm vào mục tiêu tăng cường khối lượng cơ bắp và giảm lượng mỡ thừa. Do đó một lịch tập dành cho nam gầy thường tràn ngập các bài tập phần cơ bắp như vai, lưng, tay, chân, bụng… Ngược lại, lịch tập gym cho người gầy nữ thường nhắm chủ yếu vào việc đốt calo và làm vóc dáng trở nên săn chắc hơn. Do đó, một lịch tập cho nữ gầy lại chứa nhiều các bài tập cardio hơn và xen kẽ vào đó là một số bài tập các nhóm cơ đùi mông và một vài các bài tập nhóm cơ khác để cải thiện những khiếm khuyết ngoại hình tùy theo cá nhân.

➡️➡️➡️ Tham khảo thêm:

Lịch tập gym cho người gầy tăng cân


Một lịch tập đơn giản và cơ bản co người gầy

Như đã nói ở trên, có rất nhiều lịch tập sẽ được biến thể cho người gầy muốn tăng cân, tuy nhiên bạn cũng có thể tham khảo một lịch tập cơ bản dưới đây. Các nhóm cơ được chú ý nhiều vẫn sẽ là nhóm cơ ngực, vai, tay và chân do lịch tập này là lịch tập gym cho người gầy mới tập, lịch tập chủ yếu xây dựng các nhóm cơ căn bản để tạo nền tảng cho bạn có thể tập luyện các nhóm cơ khác như cơ bụng, lưng…

Lịch luyện tập sẽ bảo gồm các bài tập tay sau và ngực cho ngày đầu tiên. Tiếp đến là phần tay trước ở ngày thứ 2 và chân cùng bắp chân ở ngày thứ 3. Sang đến ngày thứ 4, bạn tập chung vào việc luyện tập các nhóm cơ vai. Đến hết ngày thứ 4 bạn đã hoàn thành được vòng tập luyện các nhóm cơ chính, do đó đến ngày thứ 5 bạn có thể bắt đầu tập luyện cho các nhóm cơ tay y như ngày thứ 2 do các khối cơ đã đủ thời gian nghỉ. Thứ 6 sẽ lại quay lại với các bài tập chân do chân là nền tảng rất quan trọng để bạn có thể tập luyện những bài tập nặng đô hơn sau này. Cuối cùng, bạn có thể dành thứ 7 và chủ nhật cho cơ thể như một ngày nghỉ ngơi hoặc cũng có thể rèn luyện một vài bài cardio nhẹ nhàng cũng được.

Những lưu ý để tập luyện theo lịch tập gym được hiệu quả hơn

Việc tập luyện theo một lịch tập cụ thể như trên sẽ giúp cho bạn thực sự tập luyện nhanh hơn rất nhiều so với việc tập luyện tất cả các nhóm cơ trong 1 buổi. Tuy nhiên, có một lưu ý quan trọng để đảm bảo bạn có thể thấy được hiệu quả nhanh đó là tính kỷ luật. Tính kỷ luật nắm vai cho hết sức quan trọng để đảm bảo thực hiện lịch tập thật nghiêm chỉnh và đúng thời gian. Trên thực tế bạn có thể thấy một nhóm cơ sẽ cách từ 2 đến 3 ngày mới luyện tập lại, do đó nếu bạn chỉ bỏ một ngày thì nhóm cơ đó sẽ phải chờ một khoảng thời gian khá dài mới lại được luyện tập tiếp.

Ngoài ra, chế độ tập luyện có tốt đến đâu mà không đi kèm với một chế độ ăn uống và rèn luyện hợp lý thì cũng không thể đạt được hiệu quả. Do đó, bạn cần xây dựng một chế độ ăn giàu dinh dưỡng hơn, tập chung vào những món ăn giàu protein, hạn chế sử dụng chất kích thích hoặc những món đồ ăn nhanh quá nhiều dầu mỡ.

Trên đây là tất cả những điều bạn cần biết về một lịch tập gym cho người gầy. Nếu các bạn còn bất cứ thắc mắc nào về các bài tập hay muốn tìm mua các sản phẩm thiết bị hỗ trợ luyện tập vóc dáng ngay tại nhà thì hãy tham khảo ngay các sản phẩm của chúng tôi tại website https://yamaguchi.com.vn/ - đơn vị cung cấp ghế masssagemáy chạy bộ, xe đạp tập thể dục.... Với đội ngũ nhân viên tận tình và chu đáo, chắc chắn sẽ giúp bạn tìm được sản phẩm ưng ý.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nội dung liên quan

Cách tập gym hiệu quả dành cho người đang bế tắc với việc tập luyện
Cách tập gym hiệu quả dành cho người đang bế tắc với việc tập luyện
Gym là một trong những bộ môn được rất nhiều người theo đuổi bởi nó giúp bạn nhận được một cơ thể khỏe mạnh, săn chắc và đẹp. Cùng tìm hiểu cách tập gym hiệu quả nhé.
Đăng bài: 19-01-2022, 11:04 am Lượt xem: 90
Tìm hiểu về thực đơn cho người tập gym - Ăn làm sao để tăng cường cơ bắp cho tốt?
Tìm hiểu về thực đơn cho người tập gym - Ăn làm sao để tăng cường cơ bắp cho tốt?
Nếu bạn đang tìm hiểu về tập gym để có hình thể như mong muốn thì việc tìm hiểu thực đơn cho người tập gym là rất cần thiết. Cùng Yamaguchi tìm hiểu ngay
Đăng bài: 19-01-2022, 10:41 am Lượt xem: 107
Squat đúng cách như thế nào? Hướng dẫn Squat toàn tập cho người mới
Squat đúng cách như thế nào? Hướng dẫn Squat toàn tập cho người mới
Squats là một trong những động tác rất phổ biến bởi rất nhiều ưu điểm như dễ tập, hiệu quả cao, nhưng không phải ai cũng squat đúng cách. Vậy squat đúng cách là như thế nào?
Đăng bài: 18-01-2022, 11:02 pm Lượt xem: 268
Hướng dẫn cách tập xà đơn đơn giản cho người mới bắt đầu
Hướng dẫn cách tập xà đơn đơn giản cho người mới bắt đầu
Kéo xà là một trong những động tác rất tốt cho tập luyện cơ tay và ngực. Cùng Yamaguchi tìm hiểu cách tập xà đơn đúng cách và hiệu quả
Đăng bài: 20-01-2022, 2:18 pm Lượt xem: 195
Gợi ý những bài tập giảm cân đơn giản và hiệu quả cho người bận rộn
Gợi ý những bài tập giảm cân đơn giản và hiệu quả cho người bận rộn
Béo, béo phì luôn là nguyên nhân gây ra nhiều bệnh lý ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Cùng giảm béo ngay tại nhà với các bài tập giảm cân sau
Đăng bài: 20-01-2022, 2:09 pm Lượt xem: 117
Bài tập giảm mỡ toàn thân đơn giản giúp chinh phục vóc dáng thon gọn
Bài tập giảm mỡ toàn thân đơn giản giúp chinh phục vóc dáng thon gọn
Với sự phổ biến của đồ ăn nhanh nhiều chất béo và những ca làm việc khiến nhiều người ngày càng bị thừa cân béo phì. Cùng tìm hiểu ngày các bài tập giảm mỡ toàn thân để có thân hình thon gọn
Đăng bài: 20-01-2022, 1:52 pm Lượt xem: 132
Danh mục tin