Tin khuyến mại Tin tức - Sự kiện nổi bật Cẩm nang ghế massage Cẩm nang máy chạy bộ Cẩm nang sức khỏe Tuyển dụng

Các bài tập plank giảm mỡ bụng đơn giản tại nhà cho tất cả mọi người

Đăng bài: 01-11-2021, 5:01 pm Lượt xem: 314

Mỡ bụng luôn là một trong những phần khó loại bỏ nhất trên cơ thể, việc giảm mỡ bụng luôn mang lại một hiệu quả thẩm mỹ rõ rệt hơn so với các bộ phận còn lại do nó làm rõ hơn sự phân chia các nhóm cơ trên và cơ dưới. Plank là một trong những bài tập được rất nhiều người sử dụng để giảm mỡ bụng. Thật không hề nói quá khi nhiều người cho rằng Plank và các biến thể của nó là động tác “thần thánh” giúp mỡ bụng nhanh thon gọn. Vậy cụ thể tác dụng của Plank ra sao và các bài tập plank giảm mỡ bụng tập như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay tại bài viết này.

Plank rất đơn giản nhưng hiệu quả mang lại chưa bao giờ khiến người tập thất vọng

Những tác dụng của Plank

Plank có rất nhiều tác dụng tốt cho cơ thể, nhất là yếu tố thẩm mỹ vì nó tác động lên toàn bộ các nhóm cơ chính của cơ thể. Tập Plank thường xuyên, những nhóm cơ mông, đùi, tay… sẽ được cải thiện một cách rõ rệt. Nhất là với vùng bụng khi bài tập này cho phép tác động cả vùng bụng trên, dưới và cả 2 bên. Nhìn chung, tác dụng của bài tập này rất toàn diện.

Tránh được chấn thương cũng là một trong những điểm mạnh rất lớn của Plank. Đây luôn là một trong những nỗi lo của không chỉ gymer mới mà cả những gymer chuyên nghiệp. Chấn thương do tập sai cách có thể dẫn đến rất nhiều hậu quả khó lường. Nhất là với các bài tập bụng, những người mới sẽ rất dễ tập nhầm sang phần lưng và gây chấn thương cột sống. Với Plank, bạn gần như không đối mặt với bất kỳ một chấn thương nào cả, ngay cả khi có tập sai động tác thì nhóm cơ lưng của bạn chỉ khỏe hơn chứ không hề bị chấn thương.

Cuối cùng là yếu tố sức khỏe, Plank giúp cải thiện các nhóm cơ chính, tăng khả năng giữ thăng bằng và sự linh hoạt cho cơ thể. Không chỉ vậy, nó còn giúp cho bạn cảm thấy thư giãn hơn và có thể sử dụng như một bài khởi động cũng rất tốt.

➡️➡️➡️Tham khảo: 

Các bài tập Plank giảm mỡ bụng phổ biến nhất

Plank rất phổ biến và đơn giản, do đó để tác động hiệu quả hơn lên một hoặc vài nhóm cơ đặc biệt, những bài tập Plank biến thể đã ra đời. Tùy vào nhu cầu, bạn có thể tham khảo và tập luyện một số bài tập dưới đây.

Plank cơ bản

Plank cơ bản còn có thể kết hợp với chống đẩy cao để tăng cường cơ bắp phần tay

Ai biết đến gym chắc hẳn đều không lạ lẫm gì với động tác này. Như đã nói qua ở trên, động tác này tác động lên toàn bộ các nhóm cơ chính của cơ thể, mang lại một sự cải thiện toàn diện, nhất là với vùng eo của bạn.

Để bắt đầu bài tập này, bạn nên luyện tập siết cơ bụng để cơ thể cảm nhận được cơ bụng một cách rõ ràng hơn. Sau đó bạn nằm sấp xuống thảm, dùng 2 ta chống khuỷu vuông góc với mặt sàn, mở rộng bằng vai, 2 cẳng tay ép xuống mặt nền để giữ thăng bằng. Tiếp đến, chống 2 mũi chân xuống mặt nền, có thể khép chân lại nếu bạn còn yếu, sao cho khủy tay và mũi chân tạo thành các điểm giữ cơ thể lên khỏi mặt đất. Gồng phần cơ bụng, cơ đùi, cơ mông và cơ vai lại để cơ thể gần như thẳng trên không trung. Cảm nhận rõ cơ bụng của bạn đang gồng lên là đã tập đúng. Duy trì bài tập một từ 20 giây và tăng dần ở những ngày tiếp theo, bạn sẽ nhận thấy hiệu quả vô cùng rõ rệt.

Có một vài biến thể của bài tập này giúp tác động tốt hơn vào 2 phần cơ eo. Để tập được biến thể này, bạn cần phải tập tốt động tác Plank cơ bản và giữ được thăng bằng đủ tốt. Ở phần giữ cơ thể trên không, thay vì chỉ giữ đơn thuần, hãy từ từ chuyển động mông sang trái, phải sao cho phần thân trên vẫn giữ nguyên, chỉ có phần eo vặn theo phần mông. Để đạt hiệu quả cao nhất, bạn không cần tập quá nhanh, tuy nhiên cần cảm nhận được các nhóm cơ thật chuẩn xác khi di chuyển.

➡️➡️➡️ Tham khảo thêm bài viết: Các bài tập plank giảm mỡ bụng đơn giản tại nhà cho tất cả mọi người

Plank hai bên


Plank kết hợp với mở rộng chân cũng là một biến thể phổ biến của Plank hai bên

Đúng như tên gọi, bài tập này là một trong những bài tập tác động chính vào phần 2 bên của cơ thể, cụ thể là toàn bộ phần tay, eo, đùi bắp chân của 1 bên cơ thể. Bài tập này sẽ có độ khó cao hơn so với Plank cơ bản một chút, nhất là với những ai còn yếu phần cơ bắp ở 2 bên.

Để tập bài Plank 2 bên, bạn giữ cơ thể nằm nghiêng trên mặt thảm tập, sau đó từ từ chống khuỷu tay lên, phần cẳng tay ép sát thảm để giữ thăng bằng, vai và bắp tay tạo thành 1 đường thẳng. 2 chân duỗi thẳng đặt lên nhau, lấy bàn chân làm điểm tựa, giữ cố định cơ thể thật thẳng, tay và thân tạo thành 1 hình tam giác là được. Tùy theo khả năng có thể giơ tay còn lại lên trời, tạo với vai và tay chống 1 đường thẳng sẽ tăng cường độ bài tập, thon gọn bắp tay. Tương tự bài tập trên, bài tập Plank hai bên cũng yêu cầu bạn tập tối thiểu 20 giây và tăng dần thời gian lên ở những ngày tiếp theo.

Một biến thể khác của bài tập này là kết hợp co chân còn lại trong khi chân bên dưới đang làm điểm tựa. Đây là một trong những bài tập rất nặng, nếu bạn chưa tập quen thì sẽ rất khó để hoàn thành được bài tập này. Để tập bài tập này, khi cơ thể đang trụ vững, bạn để tay bên trên gập lại, bàn tay chạm vào tai, cùi chỏ hướng lên trời. Từ từ co chân nghỉ lên và di chuyển khuỷu tay sao cho chúng chạm vào nhau thì lại từ từ đưa về vị trí ban đầu, cứ như vậy cho đến hết giờ.

Trên đây là các bài tập plank giảm mỡ bụng có thể tập mọi lúc mọi nơi và không cần dụng cụ hỗ trợ nào. Nếu các bạn còn bất cứ thắc mắc nào về các bài tập hay muốn tìm mua các sản phẩm thiết bị hỗ trợ luyện tập vóc dáng ngay tại nhà thì hãy tham khảo ngay các sản phẩm của chúng tôi tại website https://yamaguchi.com.vn - đơn vị cung cấp ghế masssagemáy chạy bộ, xe đạp tập thể dục.... Với đội ngũ nhân viên tận tình và chu đáo, chắc chắn sẽ giúp bạn tìm được sản phẩm ưng ý.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nội dung liên quan

Các bài tập giảm mỡ bụng hiệu quả nhất ai cũng có thể tập
Các bài tập giảm mỡ bụng hiệu quả nhất ai cũng có thể tập
Mỡ bụng là nguyên nhân gây mất tự tin của rất nhiều người nhưng không phải ai cũng có thời gian và điều kiện đến phòng tập nên các bài tập giảm mỡ bụng tại nhà hiệu quả sau đây sẽ rất hữu ích với bạn
Đăng bài: 01-11-2021, 9:33 am Lượt xem: 308
Top các bài tập giảm mỡ bụng dưới hiệu quả cho cả nam và nữ
Top các bài tập giảm mỡ bụng dưới hiệu quả cho cả nam và nữ
Mỡ bụng dưới là phần mỡ cứng đầu, khó loại bỏ trên cơ thể khiến nhiều người cảm thấy tự ti. Hãy tham khảo top các bài tập giảm mỡ bụng dưới hiệu quả sau đây để tìm ra giải pháp
Đăng bài: 01-11-2021, 9:14 am Lượt xem: 432
[Hướng dẫn] Cách giảm mỡ bụng hiệu quả với máy chạy bộ
[Hướng dẫn] Cách giảm mỡ bụng hiệu quả với máy chạy bộ
Máy chạy bộ không chỉ là thiết bị tập thể dục, mà còn giúp cơ thể săn chắc, thon gọn, tốt cho sức khỏe. Nếu bạn đang tìm hiểu “Cách giảm mỡ bụng với máy chạy bộ” thì hãy tham khảo bài viết dưới đây.
Đăng bài: 02-10-2021, 5:00 pm Lượt xem: 296
Kiến thức cơ bản về căn bệnh Parkinson
Kiến thức cơ bản về căn bệnh Parkinson
Hiện nay, bệnh Parkinson vẫn chưa có một phương pháp nào để chữa khỏi hoàn toàn, mà chỉ có những biện pháp giúp cải thiện chất lượng cuộc sống, trì hoãn sự tiến triển của bệnh. Vậy Parkinson là bệnh gì? Bệnh Parkinson có nguy hiểm đến tính mạng con người không?
Đăng bài: 28-09-2023, 2:14 pm Lượt xem: 74
Bệnh cơ xương khớp và những điều cần biết
Bệnh cơ xương khớp và những điều cần biết
Bệnh cơ xương khớp là tình trạng suy yếu các chức năng của các khớp, dây chằng, cơ bắp, dây thần kinh, gân và xương sống. Điều này có thể dẫn đến giảm khả năng di chuyển, thực hiện các hoạt động hàng ngày của chúng ta.
Đăng bài: 28-09-2023, 9:04 am Lượt xem: 69
Tất tần tật thông tin về bệnh tim mạch
Tất tần tật thông tin về bệnh tim mạch
Bệnh tim mạch thường xuất hiện âm thầm nhưng để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng đối với tính mạng con người. Trong những năm trở lại đây, tỷ lệ người mắc bệnh tim mạch ngày một tăng ở các nước đang phát triển, trong đó có Việt Nam. Vậy bệnh tim mạch là gì? Làm thế nào để phòng ngừa căn bệnh này? Cùng Yamaguchi tìm hiểu dưới bài viết này nha!
Đăng bài: 26-09-2023, 3:01 pm Lượt xem: 47
Danh mục tin